Wordpress 3.5

Chào mọi người, sau bao thời gian chờ đợi, cuối cùng điều gì đến nó cũng đến phiên bản WordPress 3.5 đã ra đời và có thể nói sẽ có nhiều điều thú vị hơn rất nhiều so với các phiên bản WordPress trước, các bạn hãy cùng bcdonline.net khám phá các tính năng mới [...]
Chào mọi người, sau bao thời gian chờ đợi, cuối cùng điều gì đến nó cũng đến  phiên bản WordPress 3.5 đã ra đời và có thể nói sẽ có nhiều điều thú vị hơn rất nhiều so với các phiên bản WordPress trước, các bạn hãy cùng bcdonline.net khám phá các tính năng mới của WordPress 3.5 tuyệt vời này.

WordPress 3.5 đã có một thời gian sử dụng thử nghiệm và đã được đưa vào sử dụng chính thức. Chúng ta đều nhận biết WordPress là một sự tuyệt vời của một mã nguồn CMS hiện đại, nó được cập nhật phiên bản vá lỗi liên tục cho thấy sự tín nhiệm của cộng đồng với mà nguồn này rất cao, vậy với phiên bản này sẽ có những gì mới?

1. Các giai đoạn WordPress 3.5 thử nghiệm
Chúng ta hãy nhìn lại chặng đường mà WordPress 3.5 đã đi qua, xem cũng nhiều giai đoạn quá, hiển nhiên chính điều này đã làm cho WordPress 3.5 trở nên mạnh mẻ hơn và bảo mật hơn.
  • WordPress 3.5 Beta 1 (and a bonus!)
  • WordPress 3.5 Beta 2
  • WordPress 3.5 Beta 3
  • WordPress 3.5 Release Candidate
  • WordPress 3.5 Release Candidate 2
  • WordPress 3.5 Release Candidate 3
  • WordPress 3.5 “Elvin”
2. Bảng Welcome WordPress 3.5
Điều đầu tiên mà mình có thể dễ dàng nhận ra được đó là: sự thay đổi về bản Welcome mới cập nhật, ở bảng này sẽ hiện cho ta luôn các hướng dẫn cần thiết cho một blog, sẽ dễ dàng hơn nhiều cho bạn khi mới tiếp xúc WordPress. Điều đáng nói là bạn bấm vào button Customize Youre Site thì cho bạn một bảng điều khiển, tùy chỉnh các thông số của blog một cách chuyên nghiệp vô cùng gần như một wordpress admin option đầy đủ và hiệu quả.
Thay doi trong bang Welcome WordPress 3
3. Thay đổi về các button, icon, plugins
Giao diện quản lý admin của WordPress 3.5 dường như được làm mới với sự thay đổi về kiểu button, icon tạo cảm giác mới lạ cho người quản trị. Đặc biệt là phần quản lý về danh sách các liên kết sẽ được mặc định không có trong menu quản lý, thay vào đó là bạn sử dụng plugin Link Manager.
Ngoài ra có một tí khác biệt là bạn chỉ cần nhập tên của bạn ở tài khoản WordPress.Org có thể lấy ra được các plugin được yêu thích nhất và có thể cài trực tiếp tại kết quá có được.
Them muc yeu thich vao cai dat plugin
Cài plugin yêu thích từ WordPress.Org
Còn một phần khá là quan trọng nữa, ở phiên bản lần này đặc biệt hỗ trợ dành cho mobile trong phần cài đặt cũng như quản lý với trình giao diện khá dễ dàng cho người sử dụng mobile, nổi bật là iPhone.
4. Up load hình ở WordPress 3.5
Ở phiên bản này có sự thay đổi lớn về việc upload hình ảnh trong bài viết, WordPress 3.5 đã mang trình quản lý media của WordPress.Com tích hợp vào. Quản lý media một cách trực quan và chuyên nghiệp hơn nhiều so với phiên bản trước.
quan ly media trong wp 3.5
Quản lý media
5. Về nhà phát triển theme
WordPress 3.5 cũng có một sự ưu ái cho nhà phát triển, các thư viện đã được cập nhật phiên bản mới cho các bạn code chú ý: TinyMCE 3.5.6. SimplePie 1.3. jQuery 1.8.2. jQuery UI 1.9 Backbone 0.9.2 và Underscore 1.3.3. Ngoài ra thì cũng có một custom WP query mới đó là “post__in” trả về thứ tự các bài viết theo qui định.
Kết luận: Các bạn hãy trải nghiệp sự tuyệt vời của WordPress 3.5 đây là ý kiến chủ quan của mình, nếu có phát hiện gì mới thì comment cho anh em biết mà sử dụng nha! Chúc mọi người thành công!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
QA TRUOC CONTENT
QA SAU CONTENT