Yoast WordPress SEO Plugin-Hướng Dẫn Sử Dụng

SEO là một trong những vấn đề cần quan tâm khi viết blog như cách tối ưu hoá tiêu đề
bài viết dù bằng thủ công hay qua công cụ có sẵn.Một trong những công
cụ giúp chúng ta trong việc SEO WordPress có thể nói đến là Yoast SEO
Plugin.

Bài viết này sẽ hướng dẫn cách sử dụng Yoast WordPress SEO Plugin

A.Download Yoast WordPress SEO Plugin



Việc download và kích hoạt plugin này bạn có thể thực hiện trực tiếp
trên blog như dưới đây sau khi bạn đã đăng nhập vào phần quản lý blog
của mình.

[Hình: install-seo-wordpress-plugin.png]

B.Sử Dụng Yoast WordPress SEO

1. Dashboard

Nếu bạn sử dụng Webmaster Tool, bạn có thể verify ngay ở đây.Mục “Use meta keywords tag?”
bạn có thể chọn hay không cũng không quan trọng vì bây giờ meta keyword
không còn được đánh giá với Google nữa.Các phần khác bạn có thể bỏ qua
không cần chọn gì cả.Riêng tôi thì cài đặt như dưới đây.

[Hình: Yoast-WordPress-SEO-General.png]

2.Titles

Ở phần tiêu đề, bạn nên chọn phần “Force rewrite titles”.Các phần
khác bạn dùng những template có sẵn và điền vô theo ý mình.Ví dụ như
phần tiêu đề tôi chọn là tiêu đề khi viết bài rồi thêm tên chuyên mục
rồi đến tên blog.Phần tiêu đề của page thì tôi bỏ phần chuyên mục đi và
tất cả đều dùng short code có sẵn được cung cấp bở Yoast WordPress SEO.

Riêng phần trang chủ, bạn có thể tự điền phần miêu tả vô cũng như tiêu đề như hình dưới đây chẳng hạn.

Các phần khác bạn có thể tuỳ chỉnh hoặc theo cách mà tôi đã làm.

[Hình: Yoast-WordPress-SEO-Titles.png]

3.Indexation

Phần này, bạn cần chú ý ở chỗ “Disable the author archives” vì nếu bạn chọn, nó sẽ không hiển thị chi tiết từng tác giả khi blog của bạn là nhiều tác giả.BloggerViet không chọn mục này.

Những phần phía dưới nếu không rành về SEO thì có lẽ không nên chọn
gì cả.Bạn có thể làm theo như ví dụ dưới đây vì nó áp dụng được cho tất
cả và cơ bản.

4 Social

Phần này dành cho bạn thêm cài đặt về Facebook Fanpage.Tôi không dùng
phần này.Nếu bạn quan tâm tôi sẽ tìm hiểu kỹ và viết cách sử dụng.

5. XML Sitemaps

Bạn có thể dùng chức năng submit site map lên Bing và Yahoo cũng như
tạo xml site map.Có 4 loại xml site map sẽ tạo cho bạn (post, page,
category và tag)

[Hình: Yoast-WordPress-SEO-XML-Sitemaps.png]

6.Permalinks

Bạn có thể để mặc định phần này nhưng nếu bạn muốn link hiển thị category mà không có chữ category bạn có thể chọn “Strip the category base (usually /category/) from the category URL.”

Tôi không chọn phần này

[Hình: Yoast-WordPress-SEO-Permalinks.png]

7.Internal Links

Nếu bạn sử dụng Genesis Framework,
phần Breadcrumbs đã được tạo sẵn cho bạn.Với các theme khác sử dụng
plugin Yoast SEO này, bạn cũng có thể tạo Breadcrumbs từ đó bằng cách
chọn “Enable Breadcrumbs“

Phần này do tôi sử dụng Genesis nên để trống.Nếu bạn tham khảo cách cài đặt phần này thì hình dưới đây là gợi ý

[Hình: Yoast-WordPress-SEO-Internal-Links.png]

8.RSS

Phần này để chọn bạn muốn cách hiển thị ở RSS để người đọc thấy.Bạn
có thể thêm link đến blog của mình mỗi bài ở RSS.Bạn có thể tham khảo
cách BloggerViet đang làm như dưới đây

[Hình: Yoast-WordPress-SEO-RSS.png]

9.Import & Export

Một chứng năng quan trọng là bạn có thể import các set up từ plugin
khác hoặc export ra để sử dụng cho những blogs khác của mình cho tiết
kiệm thời gian

[Hình: Yoast-WordPress-SEO-Import.png]

10.Edit files

Phần này hữu ích cho những ai muốn thay đổi nội dung file .htaccess

[Hình: Yoast-WordPress-SEO-Files.png]

Trên đây là những set up cơ bản bạn có thể áp dụng cho Yoast
WordPress SEO Plugin.Tôi có thể cung cấp file đã export như hướng dẫn
trên nhưng bạn hãy tự làm để trải nghiệm nhé.

Và một phần quan trọng là khi viết bài, bạn có thêm một số chức năng khác như dưới đây

[Hình: Yoast-WordPress-SEO-Option-Writing.png]

Chúc bạn thành công.Riêng một số phần liên quan khác chưa đề cập, bạn nào rành về nó vui lòng cho thêm ý kiến nhé.
(nguồn: http://bloggerviet.com)

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
QA TRUOC CONTENT
QA SAU CONTENT